Tinh dầu thiên nhiên và cách bảo quản

Tinh dầu thiên nhiên là những chiết xuất tinh túy những từ các loại thảo dược  thực vật như: Sả Chanh, Oải Hương, Bạc Hà, Vỏ Quế,…Ông cha ta ngày xưa đã sử dụng hương thơm từ thảo dược thực vật để tạo hương thơm, khử mùi, xua côn trùng hoặc phòng – giảm bệnh. Ngày nay công nghệ tiên tiến đã nghiên cứu và chiết xuất các thảo dược thực vật thành dạng tinh dầu để dễ sử dụng. Nhiều nghiên cứu và áp dụng vào thực tế cho rằng tinh dầu không chỉ giúp ích trong làm đẹp, tinh thần mà còn phòng nhiều bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngày nay tinh dầu đã được sử dụng nhiều, mọi người đã biến áp dụng và thích dùng những sản phẩm từ thiên nhiên hơn, nhưng điều quan trọng là chưa nhiều người biết cách bảo quản tinh dầu đúng cách để tinh dầu giữ được hương thơm và các tác dụng khác. Nhà Mộc sẽ chia sẻ những cách bảo quản tinh dầu hiệu quả nhất:

  1. Bảo quản tinh dầu trong tủ lạnh: Nhiệt độ thích hợp để bảo quản tinh dầu là từ 5-2 độ C. Tinh dầu được đựng cẩn thận vào lọ đã được nắp khi cho vào tủ lạnh sẽ không tiếp xúc với không khí, giữ được hương thơm nguyên bản của chúng.
  2. Sử dụng những lọ chiết bé: Chiết tinh dầu từ lọ lớn ra những lọ bé để sử dụng, tránh mở nắp quá nhiều sẽ làm tinh dầu mất đi mùi của chúng.
  3. Bảo quản tinh dầu ở nơi khô mát, tránh ánh nắng trực tiếp: Hương thơm của tinh dầu sẽ bị bay hơi khi ở nhiệt độ nóng, tuyệt đối không bảo quản tinh dầu dưới ánh nắng mặt trời.
  4.  Tránh xa các vật làm bằng da, nhựa dẻo, lửa, ga: Tinh dầu có tính nóng là có thể cháy khi gặp nhiệt độ quá cao hoặc lửa, nhựa dẻo hay những sản phẩm được làm bằng da sẽ chị nóng chảy khi gặp tinh dầu. Chúng ta nên cẩn thận khi bảo quản và sử dụng tinh dầu để không gặp những vấn đề khác.
  5. Không sử dụng nút cao su để đóng lọ tinh dầu: Tinh dầu gặp cao su có thể tạo thành phản ứng hóa học, điển hình là nút cao su sẽ biến thành một lớp keo. Quá trình này khiến lượng tinh dầu bị hao hụt, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Thay vì nút cao su, bạn nên chọn nút nhựa, loại nắp nhỏ giọt phụ. Đây là loại nắp nằm phía trong nắp vặn, vừa có tác dụng là ống nhỏ giọt, vừa giúp tinh dầu giảm tốc độ bay hơi khi mở nắp sử dụng. Đồng thời, sau khi dùng xong bạn nên đóng chặt nắp, tránh để tinh dầu bị oxy hóa do tiếp xúc với không khí. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy hành động này là cần thiết, điển hình như nghiên cứu trên tinh dầu chanh tươi Lemon sau 12 tháng tiếp xúc hàng ngày với không khí, hàm lượng monoterpene đã bị mất đi 66,4%.

Hãy bảo quản tinh dầu đúng cách để quá trình sử dụng tinh dầu hiệu quả nhất nhé. Nếu bạn chưa biết mua tinh dầu ở đâu nguyên chất và sạch thì đến ngay Nhà Mộc nhé. Tinh dầu Nhà Mộc được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc thiên nhiên được trồng với tiêu chuẩn sạch. Những giọt tinh dầu được chiết xuất trong môi trường khép kín cho ra những giọt tinh dầu nguyên chất và được hơn 300000 người tin tưởng sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *