Ylang Ylang tăng cường sức khỏe tim mạch, tâm trạng và năng lượng

Ylang Ylang là gì?

Tinh dầu ngọc lan tây (Cananga Odorata) chiết xuất từ ​​những cánh hoa của cây ngọc lan tây nhiệt đới lớn. Ngày nay, cây ylang ylang được trồng rộng rãi ở các khu vực nhiệt đới trên khắp châu Á, bao gồm Indonesia, Philippines và các đảo Polynesia.

 

Ylang ylang có mùi như thế nào? Ylang ylang thực sự có nghĩa là “hoa của các loài hoa” và được đặt cho cái tên này vì hương hoa ngọt ngào của nó. Trên thực tế, bạn có thể nhận ra mùi của ylang ylang là một trong những thành phần quan trọng được sử dụng trong nước hoa huyền thoại Chanel số 5.

Các nghiên cứu cho thấy rằng một số lợi ích quan trọng nhất của Tinh dầu Ngọc Lan Tây bao gồm:

  • Tăng lưu lượng máu
  • Giảm viêm
  • Chống lại ký sinh trùng
  • Điều hòa nhịp tim
  • Chữa lành các vấn đề về tim
  • Nâng cao tâm trạng của ai đó và giảm lo lắng
  • Thúc đẩy chức năng đường ruột khỏe mạnh
  1. Tăng cường miễn dịch và sức khỏe tim mạch

Tinh dầu Ngọc Lan Tây được biết đến để cải thiện lưu lượng máu và chống lại chứng viêm, ylang ylang hỗ trợ hệ tuần hoàn khỏe mạnh.

Các chất hóa thực vật có trong tinh dầu Ngọc Lan Tây có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm và gây độc tế bào khi được con người sử dụng tại chỗ hoặc bên trong. Chúng có thể  giúp cải thiện chức năng miễn dịch và giảm viêm, là nguyên nhân hàng đầu gây ra hầu hết các bệnh, chẳng hạn như ung thư, bệnh tim, tự miễn dịch và các rối loạn liên quan đến nhận thức.

  1. Công cụ cải thiện tâm trạng và chống lo âu

Do khả năng tác động trực tiếp lên hệ thống khứu giác của não, hít một ít thuốc có thể có tác động tích cực ngay lập tức đến tâm trạng của bạn và hoạt động giống như một phương thuốc chữa bệnh trầm cảm hoặc lo âu nhẹ, tự nhiên.

Nó cũng có lợi để chống lại chứng mất ngủ và hội chứng mệt mỏi mãn tính vì nó có tác dụng an thần nhẹ và có thể làm giảm phản ứng căng thẳng, như nhịp tim nhanh và huyết áp cao. Đây là lý do tại sao các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng loại dầu này có “tác dụng điều hòa”.

Công dụng chống lo âu: Thử khuếch tán tinh dầu trong nhà hoặc xoa bóp lên da để mang lại cảm giác tỉnh táo, tự tin, bình yên và yêu bản thân hơn.

  1. Bảo vệ sức khỏe làn da

Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất của loại dầu này là thoa lên da để duy trì “vẻ tươi trẻ” và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hoặc kích ứng. Nó thậm chí còn mạnh mẽ trong việc chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư da và khối u ác tính.

  1. Sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên

Có một số lý do chính đáng để sử dụng dầu ylang ylang cho sức khỏe của tóc, chẳng hạn như vì nó có thể giúp ngăn ngừa xơ rối và gàu, đồng thời hoạt động như một phương thuốc chữa rụng tóc.

  1. Hỗ trợ tiêu hóa

Để ngăn chặn lưu lượng máu kém hoặc cảm giác căng thẳng và lo lắng có thể cản trở quá trình tiêu hóa lành mạnh, hãy thử hít một ít, xoa bóp nó lên các cơ quan tiêu hóa hoặc uống vài giọt mỗi ngày.

Tinh dầu Ngọc Lan Tây (Cananga Odorata) có nguồn gốc từ cây Ngọc Lan Tây nhiệt đới được trồng ở Indonesia, Philippines và các đảo Polynesia.

Mùi của ylang ylang là gì? Hầu hết mô tả mùi hương của ylang ylang là ngọt ngào, hoa và lãng mạn.

Lợi ích và công dụng của loại tinh dầu này bao gồm: hỗ trợ khả năng miễn dịch, trao đổi chất và sức khỏe tim mạch; nâng cao tâm trạng của bạn; hỗ trợ sức khỏe da và tóc; cung cấp năng lượng cho bạn và đánh bại căng thẳng; và giúp kiểm soát các triệu chứng PMS.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *