6 loại tinh dầu khắc tinh của sẹo

Không phải mọi vết cắt, vết xước, vết thương, vết mổ hở hoặc mụn đều biến thành sẹo. Một số người dễ bị sẹo hơn dựa trên loại da và di truyền của họ. Tinh dầu có thể giúp ngăn ngừa sẹo bằng cách khuyến khích chữa lành da tối ưu hoặc có thể giúp làm mờ sẹo bằng cách khuyến khích tái tạo da ở cấp độ tế bào. Tinh dầu nào trị được sẹo? Cho dù bạn đang đối phó với một vết sẹo nhỏ hay sẹo lồi, những loại dầu có nguồn gốc thực vật này là một trong những lựa chọn tốt nhất của bạn.

  1. Tinh dầu Trầm hương 

Khi bạn bị một vết thương, tùy thuộc vào cách vết thương lành lại, nó có thể để lại hoặc không để lại sẹo. Vết thương lớn hơn hoặc sâu hơn có thể dễ tạo ra sẹo hơn.

Khi được sử dụng trong quá trình chữa lành vết thương, dầu trầm hương có khả năng cải thiện quá trình sửa chữa của da và giảm khả năng hình thành sẹo. Không có gì ngạc nhiên khi nhũ hương cũng nổi tiếng là một loại dầu chống lão hóa hàng đầu.

  1. Tinh dầu hoa Oải hương

Dầu gì tốt nhất cho vết sẹo sau phẫu thuật? Tất cả những loại dầu được đề cập ở đây đều có thể hữu ích, nhưng hoa oải hương có thể là một lựa chọn đặc biệt tốt vì bạn cũng có thể hưởng lợi từ các đặc tính làm dịu, giảm căng thẳng của nó sau phẫu thuật. Ngay cả khi bạn chưa phẫu thuật, hoa oải hương nói chung là một loại hoa giảm căng thẳng tuyệt vời, vì vậy khi sử dụng nó cho các vết sẹo, đặc tính thư giãn của nó là một phần thưởng bổ sung rất lớn.

Tinh dầu hoa Oải Hương đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu để thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và vết bỏng. Một nghiên cứu trên động vật được công bố vào năm 2016 đã so sánh việc bôi dung dịch kiểm soát với dầu oải hương lên vết thương vào các ngày xen kẽ trong 14 ngày.

  1. Dầu hạt cà rốt

Dầu hạt cà rốt được chiết xuất từ ​​cây cà rốt và chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, rất tốt cho sức khỏe làn da và chống lại bệnh tật. Bổ sung chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống của bạn và áp dụng các biện pháp tự nhiên giàu chất chống oxy hóa tại chỗ giúp giải quyết sẹo từ cả góc độ bên trong và bên ngoài.

Tinh dầu hạt cà rốt cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh, có thể giúp vết thương không bị nhiễm trùng và chữa lành kém, dẫn đến sẹo.

  1. Dầu cây trà 

Dầu cây Trà chưa được nghiên cứu kỹ để sử dụng trong trị sẹo, nhưng nó là một lựa chọn phổ biến mà nhiều người thấy hiệu quả, đặc biệt nếu họ cũng đang phải vật lộn với mụn trứng cá.

  1. Dầu Helichrysum

Một bài báo khoa học được xuất bản vào năm 2017 thảo luận về việc hai loại sẹo phổ biến – sẹo lồi và sẹo phì đại – là kết quả của tình trạng viêm mãn tính ở lớp hạ bì dạng lưới. Trong bài báo gần đây này, sẹo lồi được định nghĩa là sẹo bệnh lý bị viêm mạnh trong khi sẹo phì đại được định nghĩa là sẹo bệnh lý bị viêm yếu.

  1. Dầu hoắc hương

Tinh dầu hoắc hương được nhiều người yêu thích vì mùi hương đất giúp cải thiện tâm trạng, nhưng nó cũng có thể cải thiện sức khỏe làn da. Nó thường được sử dụng cho các vết sẹo và một loạt các vấn đề về da như mụn trứng cá, chàm, da bị viêm, nứt, nẻ và kích ứng. Nó được biết là giúp kích thích sự phát triển của tế bào da mới. Đối với việc chữa lành vết thương, nó có thể thúc đẩy quá trình chữa lành nhanh hơn và giúp ngăn ngừa sẹo khó coi khi vết thương đã lành.

Dầu hoắc hương cũng có khả năng kháng khuẩn ấn tượng – một lý do tuyệt vời khác mà nó có thể hữu ích đối với làn da!

  • Lưu ý:

Tinh dầu có thể ngăn ngừa nhiễm trùng, khuyến khích chữa lành vết thương tối ưu và giảm viêm, tất cả đều có thể giúp ngăn ngừa sẹo hình thành ngay từ đầu hoặc giúp cải thiện hình dạng của sẹo.

Bạn có thể pha loãng tinh dầu trị sẹo với chất mang có lợi như dầu dừa và bơ hạt mỡ để tăng gấp đôi nỗ lực trị sẹo.

Các vết sẹo có thể mất nhiều thời gian để chữa lành (đôi khi thậm chí cả năm!) Vì vậy, hãy duy trì việc thoa tinh dầu hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *