5 loại tinh dầu cần thiết cho bệnh hen suyễn

Hen suyễn và dị ứng thường song hành với nhau, đặc biệt là trong trường hợp hen suyễn dị ứng, là bệnh hen suyễn khởi phát do tiếp xúc với cùng một chất gây ra các triệu chứng dị ứng. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều sự trùng lặp giữa tinh dầu trị dị ứng và tinh dầu trị hen suyễn. Tinh dầu tốt nhất cho bệnh hen suyễn là gì?

  1. Dầu bạch đàn

Viêm phế quản dạng hen là khi bệnh hen suyễn và viêm phế quản  xảy ra cùng một lúc. Nếu bạn đang tìm kiếm tinh dầu cho bệnh viêm phế quản hen suyễn, dầu khuynh diệp là một lựa chọn tuyệt vời. Dầu khuynh diệp được biết đến với công dụng giúp mở đường hô hấp, cải thiện sự hạn chế của phế quản.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc hít phải dầu khuynh diệp tạo ra cảm giác lạnh trong mũi, giúp cải thiện luồng không khí.Nói về một loại thuốc thông mũi tự nhiên tuyệt vời!

  1. Tinh dầu Bạc hà

Bạc hà có tốt cho bệnh hen suyễn không? Dầu bạc hà chắc chắn là một lựa chọn hàng đầu khác của các loại tinh dầu trị khó thở. Với hương thơm thanh khiết và sống động, tinh dầu bạc hà thường được sử dụng để làm sạch phổi và thông phế quản.

Tinh dầu bạc hà có khả năng hoạt động như một chất chống co thắt thư giãn, một chất có thể đặc biệt hữu ích đối với các triệu chứng hen suyễn phổ biến như thở khò khè và ho. Đó cũng là lý do tại sao dầu bạc hà được coi là một trong những loại tinh dầu tốt nhất để trị ho.

  1. Dầu cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương có đặc tính khử trùng mạnh có thể làm sạch phổi để chức năng hô hấp khỏe mạnh hơn. Nếu bạn là người bị hen suyễn, đang phải vật lộn với tình trạng khó thở thêm do viêm phế quản, dầu cỏ xạ hương thực sự có ích.

  1. Tinh dầu gừng

Gừng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị bệnh đường hô hấp. Tinh dầu gừng  thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho bệnh hen suyễn cũng như cảm lạnh, ho và viêm phế quản. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất gừng ức chế sự co lại của đường thở, giúp thở dễ dàng hơn. 

  1. Tinh dầu hoa oải hương

Bệnh hen suyễn trở nên tồi tệ hơn khi một người bị căng thẳng hoặc lo lắng. Sử dụng một loại tinh dầu làm dịu như hoa oải hương kết hợp với hít thở sâu có thể giúp giảm đau. Dầu hoa oải hương khá nổi tiếng với tác dụng thư giãn, giảm đau và an thần, đó chính xác là lý do tại sao nó nằm trong danh sách bảy loại dầu hàng đầu  cho chứng lo âu.

Bệnh hen phế quản liên quan đến tình trạng viêm dị ứng phế quản với tái tạo đường thở. Một nghiên cứu trên động vật được công bố vào năm 2014 đã chứng minh cách hít tinh dầu oải hương có thể ức chế tình trạng viêm dị ứng và giảm sản xuất chất nhầy. Nhìn chung, các nhà nghiên cứu kết luận rằng dầu oải hương có thể hữu ích như một loại thuốc thay thế cho bệnh hen phế quản. 

  • Lưu ý: Chỉ sử dụng các loại tinh dầu trị hen suyễn 100% nguyên chất, loại trị liệu và được chứng nhận hữu cơ USDA. Đây là chìa khóa để đảm bảo cả tính an toàn và hiệu quả của dầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *