Tinh dầu Tràm Gió và những tác dụng tuyệt vời

Tinh dầu Tràm Gió là loại tinh dầu có nhiều tác dụng tốt trong đời sống con người. Tinh dầu không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn giúp phòng các bệnh từ virus, vi khuẩn, cảm cúm,…hãy cùng Nhà Mộc tìm hiểu về tinh dầu Tràm Gió và những tác dụng của nó nhé. 

 

Tinh dầu Tràm Gió là gì?

Tinh dầu Tràm Gió là một loại tinh dầu dạng lỏng được chiết xuất từ lá, thân và cành của cây Tràm Gió. Trong tinh dầu Tràm Gió chủ yếu là hợp chất Cineol, hợp chất này có tính kháng khuẩn mạnh do vậy tinh dầu Tràm Gió thường được dùng trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng và chữa các chứng bệnh thường gặp.

Những tác dụng của tinh dầu Tràm Gió:

 

  • Phòng, giảm ho: Chất Terpinen-4-ol có trong tinh dầu Tràm Gió có tính kháng khuẩn cực mạnh dó đó có thể ức chế sự phát triển của vi virus, làm ấm cơ thể, giúp phòng và hỗ trợ điều trị các chứng ho do thay đổi thời tiết rất hiệu quả.

Để phòng và điều giảm ho bằng tinh dầu Tràm Gió có rất nhiều cách như: Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào nước tắm, sử dụng đèn xông tinh dầu để xông phòng hoặc toàn bộ không gian nhà, pha tinh dầu với nước lọc để uống. Đối với trẻ nhỏ mẹ có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu Tràm Gió vào khăn quàng cổ hoặc xoa tinh dầu lên quần áo hoặc cơ thể bé sau khi tắm.

 

  • Phòng và giảm viêm xoang: Do trong tinh dầu Tràm có có tính kháng khuẩn cao dễ dàng làm mềm dịch nhầy của khoang mũi giúp chúng dễ dàng đào thải ra ngoài khoang mũi giúp khoang mũi luôn sạch sẽ giảm được tình trạng viêm xoang. Để thực hiện tại nhà bạn có thể dùng tinh dầu tràm kết hợp với máy xông mặt, máy xông khí dung hoặc đơn giản hơn là chuẩn bị 1 bát nước nóng, 1 chai tinh dầu tràm nguyên chất và 1 chiếc khăn lông loại to. Đặt bát nước lên bàn thêm vào bát 2 – 3 giọt tinh dầu tràm sau đó trùm khăn kín đầu và hơi úp mặt vào bát nước để xông mũi, bạn cũng có thể dùng 1 tờ giấy cuộn thành hình phễu, đầu phễu thì úp lên miệng bát đầu còn lại thì ghé mũi vào để xông. Thời gian xông trong khoảng 20 phút, chăm chỉ làm cách này hằng ngày kết hợp với việc đeo khẩu trang ở những nơi khói bụi ô nhiễm, chứng viêm xoang của bạn sẽ thuyên giảm rất nhanh.

 

  • Phòng, giảm cảm lạnh: Người ta hay sử dụng tinh dầu Tràm Gió để đánh gió, massage cho trẻ, pha nước tắm, xông…những phương pháp này giúp phòng chống cảm cúm, cảm lạnh rất tốt và được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống.
  • Làm sạch không khí: Tinh dầu Tràm Gió Có tác dụng khử mùi và tạo hương thơm dễ chịu cho không gian. Không chỉ vậy Tràm Gió còn có tính kháng khuẩn vì vậy có thể loại bỏ được số lượng lớn những vi khuẩn có hại trong không khí. Xông tinh dầu trong nhà là một biện pháp tốt để chăm sóc sức khỏe cho những thành viên trong gia đình.

Ngoài ra tinh dầu Tràm Gió còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn chưa biết mua tinh dầu ở đâu nguyên chất và sạch thì đến ngay Nhà Mộc nhé. Tinh dầu Nhà Mộc được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc thiên nhiên được trồng với tiêu chuẩn sạch. Những giọt tinh dầu được chiết xuất trong môi trường khép kín cho ra những giọt tinh dầu nguyên chất và được hơn 300000 người tin tưởng sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *