Những loại cây trồng xua đuổi muỗi

Muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng. Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng, các vùng ẩm ướt. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng, rồi biến thái thành muỗi trưởng thành, bay lên khỏi mặt nước. Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 độ C, vì vậy đây chính là thời điểm nhiều muỗi nhất. Muỗi là loại côn trùng hút máu vì vậy nó cũng chính là mầm mống lây lan bệnh, điển hình như: Sốt xuất huyết, sốt rét, vàng da,…Vì vậy chúng ta cần có những biện pháp xua đuổi muỗi hay diệt muỗi. Trước kia chưa có những hóa chất hay những loại tinh dầu giúp diệt muỗi hay xua đuổi muỗi thì ông bà ta sử dụng phương pháp trồng các loại cây có tác dụng đuổi muỗi.

  1. Cây hương thảo: Đây là loại cây dễ trồng có hương thơm dễ chịu giúp thư giãn, thoải mái, giúp con người dễ ngủ hơn nhưng lại là ám khí đối với muỗi. Muỗi rất sợ mùi của hương thảo, mùi hương thảo làm chúng khó chịu, mất đi phương hướng và rời xa nhà bạn.
  2. Cây tía tô: Tía tô là một loại rau dùng trong ẩm thực, có vị the the, hơi hăng nên được sử dụng nhiều trong ẩm thực. Nhưng đối với con người vị và mùi hương của tía tô thơm ngon thì đối với muỗi hương the the, hăng của tía tô làm muỗi hay những loại côn trùng khác chỉ biết chạy thoát thân.
  3. Cây ngũ gia bì: Ngũ gia bì hay còn có tên gọi khác là thích gia bì, hay xuyên gia bì… Tên gọi của loại cây này bắt nguồn từ đặc điểm và hình dạng của nó, 5 lá cây thường mọc chụm vào nhau thành một cụm. Nhiều người khi hỏi nên trồng cây gì đuổi muỗi thì thường được tư vấn cho loại cây này bởi công dụng đuổi muỗi, ruồi, côn trùng của nó đã được ghi nhận trong cuốn Dược điển Việt Nam. Trên thực tế, nhiều người dân sinh sống ở khu vực ẩm thấp thường rất hay trồng ngũ gia bì trong khuôn viên nhà mình để vừa làm cảnh, vừa trừ muỗi hiệu quả.
  4. Cây sả: Sả là một loại gia vị tuyệt vời được sử dụng trong phần lớn món ăn ở Việt Nam. Nhưng nó lại là khắc tinh của muỗi, ông bà ta ngày xưa đã trồng nhiều sả ở gần nhà ngoài ăn còn với mục đích xua muỗi xa nhà.
  5. Cây tùng thơm: Cây tùng chanh có hương thơm dịu dàng không chỉ giúp tinh thần bạn thư thái, nhẹ nhàng mà còn xua đuổi những loại côn trùng đáng ghét như ruồi, muỗi… Bạn có thể đặt loại cây này ở gần cửa sổ, lối ra vào hoặc những khu vực mà ruồi, muỗi thường tập trung để xua đuổi chúng khỏi không gian sống của gia đình mình.

Tinh dầu Nhà Mộc được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc thiên nhiên được trồng với tiêu chuẩn sạch. Những giọt tinh dầu được chiết xuất trong môi trường khép kín cho ra những giọt tinh dầu nguyên chất và được hơn 300000 người tin tưởng sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *