5 loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh ho

Cùng với cảm lạnh thông thường, bệnh cúm và các tình trạng hô hấp khác thường xuất hiện cơn ho khiến bạn thức đêm và hạn chế khả năng thở dễ dàng của bạn. Mặc dù có rất nhiều người bị ho hàng năm, nhưng nhiều người không biết các biện pháp tự nhiên thực sự hiệu quả. Có một số loại tinh dầu trị ho có đặc tính chống co thắt, long đờm, kháng vi-rút và kháng khuẩn. Những loại dầu này được dùng như một cách an toàn và hiệu quả để giúp bạn loại bỏ cơn ho và các triệu chứng khác của tình trạng hô hấp.

Hãy thử những loại tinh dầu trị ho này để giải quyết nguyên nhân gây ho, đồng thời làm lỏng chất nhầy, thư giãn cơ bắp và giảm cường độ ho.

5 loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh ho

Các loại tinh dầu trị ho này có hiệu quả theo hai cách – chúng giúp giải quyết nguyên nhân gây ho của bạn bằng cách tiêu diệt độc tố, vi rút hoặc vi khuẩn gây ra vấn đề và chúng có tác dụng giảm ho bằng cách làm lỏng chất nhầy, thư giãn các cơ của bạn. hệ thống hô hấp và cho phép nhiều oxy đi vào phổi của bạn. Bạn có thể sử dụng một trong những loại tinh dầu này để trị ho hoặc kết hợp các loại dầu này.

  1. Bạch đàn

Bạch đàn là một loại tinh dầu tuyệt vời để trị ho vì nó có tác dụng làm long đờm, giúp làm sạch cơ thể bạn khỏi các vi sinh vật và độc tố gây bệnh cho bạn. Nó cũng làm giãn mạch máu và cho phép nhiều oxy đi vào phổi hơn, điều này có thể hữu ích khi bạn liên tục ho và khó thở.

  1. Bạc hà

Tinh dầu Bạc hà là một loại tinh dầu hàng đầu cho chứng tắc nghẽn xoang và ho vì nó có chứa tinh dầu bạc hà và nó có cả đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút. Menthol có tác dụng làm mát cơ thể, cộng với nó có thể cải thiện luồng khí ở mũi khi bạn bị tắc nghẽn do làm thông xoang. Bạc hà cũng có thể làm giảm ngứa cổ họng khiến bạn ho khan. Nó cũng được biết là có tác dụng chống ho (chống ho) và chống co thắt.

  1. Hương thảo

Tinh dầu Hương thảo có tác dụng thư giãn cơ trơn khí quản, giúp giảm ho. Giống như dầu khuynh diệp, hương thảo có chứa cineole, có tác dụng làm giảm tần suất ho ở bệnh nhân hen suyễn và viêm tê giác. Hương thảo cũng thể hiện đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, vì vậy nó hoạt động như một chất tăng cường miễn dịch tự nhiên.

  1. Chanh

Tinh dầu chanh được biết đến với khả năng tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ thống bạch huyết, giúp bạn nhanh chóng vượt qua cơn ho và cảm lạnh. Nó có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm , làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời để hỗ trợ khả năng miễn dịch của bạn khi bạn chiến đấu với tình trạng hô hấp. Tinh dầu chanh cũng có lợi cho hệ thống bạch huyết của bạn, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài, bằng cách cải thiện lưu lượng máu và giảm sưng các hạch bạch huyết.

  1. Trầm hương

Nhũ hương (từ cây thuộc loài Boswellia ) theo truyền thống đã được quảng cáo là có tác dụng tích cực đối với hệ hô hấp; Theo truyền thống, nó thường được sử dụng trong xông hơi, tắm cũng như mát-xa để giúp giảm ho, ngoài ra còn trị ho, viêm phế quản và hen suyễn. Trầm hương được coi là nhẹ nhàng và thường được dung nạp tốt trên da, nhưng khi nghi ngờ, hãy luôn pha loãng với dầu vận chuyển.

Các biện pháp phòng ngừa

Điều quan trọng là loại tinh dầu trị ho của bạn phải là loại tinh dầu trị liệu 100%, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng tinh dầu bên trong. Bạn cũng nên làm quen với sự an toàn của tinh dầu , đặc biệt là nếu bạn đang mang thai, chăm sóc trẻ em hoặc dự định sử dụng tinh dầu.

Đối phó với cơn ho có thể khiến bạn thức đêm, khó vượt qua ngày làm việc và giảm khả năng thở dễ dàng. Nhiều người chuyển sang sử dụng thuốc giảm ho không kê đơn, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng chúng không có lợi cho trẻ em và lợi ích cho người lớn có thể rất ít.

Thay vào đó, sử dụng tinh dầu trị ho là một cách an toàn, chi phí thấp và hiệu quả để giảm các triệu chứng và giải quyết nguyên nhân gây ho.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *