Tinh dầu Quế nguyên chất có thể dùng để nấu ăn không?

Bui Thi Le Hang (lehang.bt88@gmail.com):
Cho mình hỏi tinh dầu Quế được chiết xuất tự nhiên thì có thể dùng để nấu ăn không? Mình vẫn đang dùng vỏ quế dạng miếng để nấu phở cho gia đình?

Trả lời:
Chào bạn,
Tinh dầu Quế được chiết xuất từ vỏ và cành cây quế là chủ yếu, đôi khi người ta sử dụng cả lá quế để chiết xuất tinh dầu. Như vậy, nói về tính an toàn thì tinh dầu Quế hoàn toàn an toàn cho người sử dụng.
Tuy nhiên, tinh dầu Quế có hoạt tính bề mặt rất cao, chỉ một lượng nhỏ tinh dầu quế cũng có thể gây phỏng da (tương tự nhưng mạnh hơn cả việc bạn xát ớt vào da). Điều này cũng xảy ra với niêm mạc ruột khi bạn uống vào. Chính vì vậy, Mộc Nhiên khuyên không nên sử dụng tinh dầu quế để uống cho dù đã pha loãng, vì tinh dầu quế hoàn toàn không tan trong nước nên không thể giảm được hoạt tính cay nóng này.


Còn việc có thể dùng để nấu ăn hay không, thì chúng tôi xin trả lời là có thể. Tuy nhiên, chỉ sử dụng một lượng rất nhỏ (khoảng 3 giọt cho ít nhất 5 lít nước lẩu hoặc phở), và chỉ dùng trong quá trình nấu ăn chứ không nêm sau khi nấu vì tinh dầu quế rất khó tan trong nước và sẽ nổi lên trên bề mặt thức ăn chứ không được phân tán đều ra nước khi đun sôi.
Hi vọng câu trả lời từ Mộc Nhiên này đã giải đáp được thắc mắc cho bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *